ถั่วห้าสี คินาโกะ

ถั่วห้าสี คินาโกะ 

5 Beans Kinako Flour

 

คินาโกะจากถั่วทั้ง 5 สี 

อบสุกและบดอย่างดี  รับประทานได้ทันที โรยบนขนม อาหาร หรือเครื่องดื่ม

 

รายละเอียด

 ประโยชน์ของถั่วแต่ละชนิดเรารู้กันดีว่าถั่วมีโปรตีนสูง มีวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยบำรุงร่างกายของเราให้มีสุขภาพดี จัดเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่หากินได้ง่าย ทำเมนูก็ได้หลากหลาย และเท่านั้นยังไม่พอ เพราะหากเรานำถั่ว 5 สี 5 ชนิดมารวมกัน ประโยชน์ที่เราจะได้จากสรรพคุณของ ถั่ว 5 สียังดีต่อสุขภาพมาก ๆ เอาเป็นว่าเรามาอ่านสรรพคุณของถั่ว 5 สี โดยเริ่มจากคำถามที่ว่า…
 

ถั่ว 5 สี มีถั่วอะไรบ้าง

          ชื่อก็บอกกันอยู่โต้ง ๆ ว่าเป็นถั่ว 5 สี โดยถั่ว 5 สีก็จะประกอบไปด้วย ถั่วดำ, ถั่วเขียว, ถั่วแดง, ถั่วเหลือง และถั่วขาว คราวนี้เราไปดูกันว่า ถั่ว 5 สี มีประโยชน์อะไรบ้าง
 

         มาทำความรู้จักประโยชน์ของถั่ว 5 สี สรรพคุณดีต่อสุขภาพอย่างไร รู้แล้วจะอยากต้มเครื่องดื่มถั่ว 5 สีดื่มทุกวัน บำรุงร่างกายเลย

 

 

ประโยชน์ของถั่วแต่ละชนิดเรารู้กันดีว่าถั่วมีโปรตีนสูง มีวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยบำรุงร่างกายของเราให้มีสุขภาพดี จัดเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่หากินได้ง่าย ทำเมนูก็ได้หลากหลาย และเท่านั้นยังไม่พอ เพราะหากเรานำถั่ว 5 สี 5 ชนิดมารวมกัน ประโยชน์ที่เราจะได้จากสรรพคุณของถั่ว 5 สียังดีต่อสุขภาพมาก ๆ เอาเป็นว่าเรามาอ่านสรรพคุณของถั่ว 5 สี โดยเริ่มจากคำถามที่ว่า…

ถั่ว 5 สี มีถั่วอะไรบ้าง

 
          ชื่อก็บอกกันอยู่โต้ง ๆ ว่าเป็นถั่ว 5 สี โดยถั่ว 5 สีก็จะประกอบไปด้วย ถั่วดำ, ถั่วเขียว, ถั่วแดง, ถั่วเหลือง และถั่วขาว คราวนี้เราไปดูกันว่า ถั่ว 5 สี มีประโยชน์อะไรบ้าง
 
 

ถั่ว 5 สี สรรพคุณดีอย่างไร

1. บำรุงอวัยวะภายใน 5 ระบบ

          ถั่วแต่ละชนิดมีสรรพคุณบำรุงอวัยวะภายใน โดยถั่วดำช่วยบำรุงไต ถั่วเขียวช่วยบำรุงตับ ถั่วแดงบำรุงหัวใจ ถั่วขาวบำรุงปอด และถั่วเหลืองมีสรรพคุณบำรุงม้าม

2. ปรับสมดุลธาตุในร่างกาย

ถั่วจัดเป็นอาหารบำรุงธาตุในร่างกาย โดยถั่วดำเปรียบเป็นธาตุน้ำ ถั่วเขียว จัดอยู่ในส่วนของธาตุไม้ ถั่วแดงเป็นธาตุไฟ ถั่วขาวเป็นธาตุทอง และถั่วเหลืองเป็นธาตุดิน ซึ่งเมื่อนำมารวมกัน ถั่ว 5 สีก็จะมีประโยชน์ในด้านปรับสมดุลธาตุในร่างกายให้อยู่ในสภาวะที่เหมาะสม ทำให้ร่างกายแข็งแรงและไม่ป่วยไข้ง่าย ๆ

3. ถั่ว 5 สี ลดน้ำหนักก็ได้

          สำหรับคนที่ลดน้ำหนัก ถั่ว 5 สีก็ช่วยให้การลดน้ำหนักเป็นไปด้วยดียิ่งขึ้น โดยสามารถต้มถั่ว 5 สีให้เละคล้ายโจ๊กแล้วกินแทนข้าวได้เลย ถั่ว 5 สีจะช่วยให้อิ่มอยู่ท้อง และไฟเบอร์ของถั่ว 5 สีก็จะช่วยในเรื่องของการขับถ่ายอีกด้วย
 

4. ลดเบาหวาน

ศ.วุฒิคุณ ดร. นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ แนะนำให้ผู้ป่วยเบาหวานกินถั่ว 5 สีต้มแทนข้าวได้เลย เพราะถั่ว 5 สี ประกอบไปด้วยคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ที่ไม่ทำให้น้ำตาลในร่างกายสูงขึ้นอย่างทันทีทันใดเหมือนคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว เช่น ข้าวขาว ข้าวและแป้งขัดสี แต่ทั้งนี้ควรต้มถั่ว 5 สีแบบไม่ใส่น้ำตาลนะคะ

5. เติมพลังให้ร่างกาย

 

          โดยเฉพาะวัยทำงาน หากได้กินถั่ว 5 สีเข้าไปจะช่วยให้ร่างกายมีพลังงานจากคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน โปรตีน และวิตามินอีกหลายชนิดด้วยกัน ที่สำคัญไฟเบอร์ยังช่วยให้รู้สึกอิ่มอยู่ท้องได้นานด้วยนะ

 

ขอบคุณข้อมูล และรูปภาพ จาก : Kapook Health
 

น้ำหนัก 100 กรัม ( ซองละ 65 บาท )

จำนวน 2 ซอง ราคา 130 บาท 

ค่าส่ง  65 บาท 

฿195