จมูกข้าวสาลี 100 กรัม ( 4 ซอง )

จมูกข้าวสาลี - อบ  ( วีทเจอร์ม )
Roasted  Wheat germ

 

 

จมูกข้าวคือส่วนที่อยู่ตรงปลายเมล็ดข้าว พบในข้าวทุกชนิดที่ไม่ผ่านการขัดสี รวมถึงข้าวสาลีด้วย ดังนั้น ข้าวสาลีขัดขาวที่นิยมนำมาทำแป้งขนมปังจึงมีคุณค่าทางโภชนาการลดลง เนื่องจากถูกขัดสีเอาจมูกข้าวออกไป

 

มหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอคลาโฮมา (Oklahoma State University) ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ข้อมูลที่น่าสนใจว่า จมูกข้าวสาลี เป็นแหล่งสารอาหารสำคัญ มีโปรตีนสูงกว่าแป้งสาลี 3 เท่า เกลือแร่สูงกว่า 6 เท่า นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยกรดแอมิโนจำเป็น (Essential Amino Acid) ที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ เป็นแหล่งของกรดไขมันไม่อิ่มตัวหลายตำแหน่ง (Polyunsaturated Fatty Acid) ทั้งมีกรดโฟลิกและวิตามินอีสูง

 

 

จมูกข้าวสาลี 3 ช้อนโต๊ะ มีปริมาณกรดโฟลิกสูงถึง 20 เปอร์เซ็นของความต้องการใน 1 วัน นิตยสาร Food Research International จึงยกให้จมูกข้าวสาลีเป็นอาหารสำคัญสำหรับหญิงตั้งครรภ์เพื่อป้องกันโรคโลหิตจางในแม่และความพิการทางระบบประสาทในทารก

 

จมูกข้าวสาลี ลดน้ำตาล ลดโรค

 

ความลับของธรรมชาติถูกเปิดเผยอีกครั้ง เมื่อมหาวิทยาลัยพอนดิเชอร์รี (Pondicherry University)ประเทศอินเดีย พบว่า จมูกข้าวสาลีช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยเบาหวานได้

 

ทำการศึกษาโดยให้ผู้ป่วยเบาหวานหญิงและชายกินจมูกข้าวสาลีวันละ 30 กรัม นาน 6 เดือน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ป่วยทุกคนมีระดับน้ำตาลในเลือดลดลงอย่างชัดเจน โดยระดับน้ำตาลก่อนอาหาร (Fasting Glucose) ลดลงเฉลี่ย 22 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตร และระดับน้ำตาลหลังอาหาร (Postprandial Glucose) ลดลงเฉลี่ย 41 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตร

 

ไม่เพียงเท่านี้ วารสาร Life Sciences ยังรายงานว่า จมูกข้าวสาลีช่วยป้องกันโรคหัวใจ โรคมะเร็ง ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจช่วยลดความอ้วนและชะลอวัยอีกด้วย

 

 

3 ขั้นตอนคงคุณค่าให้ จมูกข้าวสาลี

 

หากซื้อและเก็บไม่ถูกวิธี กรดไขมันไม่อิ่มตัวในจมูกข้าวสาลีอาจทำปฏิกิริยากับออกซิเจนในอากาศ ทำให้มีกลิ่นหืนและคุณค่าทางโภชนาการลดลง ฉะนั้น เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้่กินจมูกข้างสาลีที่ดี ควรปฏิบัติดังนี้

 

1. ซื้อจมูกข้าวสาลีในปริมาณน้อย หลังเปิดถุงควรกินให้หมดภายใน 1 เดือน หรือก่อนวันหยดอายุที่ระบุบนบรรจุภัณฑ์

 

2. เก็บจมูกข้าวสาลีในภาชนะที่ปิดสนิท เช่น ขวดแก้ว ถุงพลาสติกสำหรับใส่อาหาร เพื่อป้องกันอากาศและความชื้นจากภายนอก

 

3. หากใช้ไม่หมดภายใน 2-3 วัน ควรเก็บไว้ในตู้เย็น เพื่อป้องกันการเกิดกลิ่นเหม็นหืน

 

 

 วิธีรับประทาน

ผ่านการอบสุกแล้วรับประทานได้ทันที หรือผสมในอาหาร นมสด โยเกิร์ต  สามารถโรยบนสลัดผัก

เพิ่มคุณประโยชน์ และความอร่อย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก  HealthMthai .com

บรรจุซอง  น.น.  100   กรัม 

 ราคาสินค้า 38 บาท



สั่งซื้อ 4 ซอง 

( ค่าบริการจัดส่ง 65 บาท ) 

สั่งซื้อทันที !

฿217
จำนวน:

***หลังจากกดสั่งซื้อแล้ว ทางร้านจะรีบตอบกลับทางเมลล์ให้เร็วที่สุด***

เพื่อแจ้งบัญชีโอนเงินและยืนยันคำสั่งซื้อ  ขอบคุณครับ

หรือ สอบถามเพิ่มเติม คลิ๊ก